Được tạo bởi Blogger.

Ngứa âm đạo nữ giới chính là bệnh lý gì?

Được viết bởi 10:43

Ngứa âm đạo là tình trạng ngứa ngáy khó chịu tại âm hộ chị em. Tùy vào từng trường hợp mà hiện tượng ngứa rát có khả năng xuất hiện trong những ngày hoặc diễn ra nhiều lần. Ngứa rát âm hộ không những làm đời sống sinh hoạt của chị em phụ nữ bị xáo trộn, vấn đề quan hệ vợ chồng cũng sẽ bị xáo trộn, đây còn chính là dấu hiệu nhận biết của 1 số bệnh PK vô cùng nguy hiểm.


Nguyên nhân gây ra ngứa ngáy âm hộ ở nữ:
  • Vệ sinh âm đạo không được sạch: Vệ sinh thường ngày không đúng phương pháp làm các sinh vật vi khuẩn, nấm da, virus, …có hại phát triển lấn át những vi khuẩn tốt từ đấy gây ngứa ngáy, đau rát, sưng âm đạo.
  • Vì chọn lựa "quần chíp" không được phù hợp: Ví như các bạn sử dụng đồ lót quá chật, ẩm ướt, dẫn đến sẽ khó thấm hút mồ hôi,… thường làm cho âm đạo luôn luôn có cảm giác ẩm thấp, bí bách hơn gây nên hiện tượng ngứa âm hộ.
  • Do bị dị ứng với dung dịch vệ sinh, gạc vệ sinh: Chị em dùng các loài hóa chất, xà phòng, chất xịt rửa, dung dịch vệ sinh có mức độ kiềm cao để vệ sinh vùng kín hoặc sử dụng gạc vệ sinh không phù hợp có thể khiến âm đạo của chị em phụ nữ xảy ra tình trạng khô rát gây ra hiện tượng ngứa, đau đớn ở vùng kín.

Ngứa rát âm hộ nữ giới là căn bệnh gì?
Bệnh mụn rộp sinh dục: mụn giộp sinh dục là căn bệnh được gây nên bởi loại virus Herpes Simplex (HSV). Nếu các bạn từng có quan hệ tình dục bừa bãi thì khả năng nhiễm bệnh sẽ khá cao.

Người bị mụn rộp sẽ thấy nhiều mụn nước ở vùng kín. Các mụn bọc này lúc căng phồng giập vỡ có thể để lại 1 số vết trợt nông kèm cảm giác đau rát, ngứa khá khó chịu ở âm đạo.

Căn bệnh viêm nhiễm âm hộ: Ví như chị em vệ sinh vùng kín không được sạch, quan hệ tình dục không an toàn có khả năng tạo ra điều kiện với các loài vi khuẩn không tốt xâm nhập tạo nên viêm. Triệu chứng bệnh lý viêm nhiễm âm hộ hay thấy là ngứa rát âm đạo, âm hộ sưng tấy , tiểu buốt, tiểu tiện rắt,….

Bệnh lý sùi mào gà: Tình dục bừa bãi sẽ làm chị em phụ nữ mắc sùi mào gà. Khi bị bệnh lý chị em phụ nữ sẽ thấy các triệu chứng như: ngứa ngáy vùng kín, thấy 1 số mụn nhỏ li ti, có màu sắc hồng, bề mặt ráp, và ẩm ướt…

Do mắc rận mu: rận lông mu chính là loài kí sinh trùng có thể sinh sống kí sinh cũng như hút máu ở âm đạo khiến bệnh nhân thường bị ngứa khá khó chịu.

Phương pháp hỗ trợ chữa trị ngứa ngáy âm đạo ở nữ giới tốt nhất:
- Khi có triệu chứng ngứa ngáy vùng kín, bạn gái tuyệt đối không được âm thầm chấp nhận hoặc tự tiện tìm kiếm thuốc về sử dụng mà phải đến ngay những dịch vụ y tế chuyên môn uy tín để được kiểm tra và hỗ trợ điều trị kịp thời.

- Sau lúc kiểm tra, tùy thuộc vào nguyên do dẫn đến ngứa ngáy, chừng độ ngứa cũng như tình trạng thể trạng của bệnh nhân, các bác sĩ thường có phác đồ hỗ trợ chữa trị phù hợp cho từng hoàn cảnh cụ thể.

Giúp đỡ điều trị thông qua cách nội khoa:
Người mắc bệnh sẽ được dùng thuốc kháng khuẩn đặc hiệu với liều lượng thích hợp để đào thải nhanh chóng các nguy cơ tạo nên căn bệnh, dập tắt các nguy hại mà căn bệnh làm trong thời kì sớm nhất.

Hỗ trợ trị bệnh qua kỹ thuật ngoại khoa:
Nếu ngứa âm đạo do mắc sùi mào gà hay mụn rộp sinh dục gây ra người bệnh thường buộc phải vận dụng những phương pháp ngoại khoa như cắt đốt điện cao tần, đốt lạnh, laze để loại bỏ vùng thương tổn từ ấy kết thúc hiện tượng ngứa âm hộ.

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.