Được tạo bởi Blogger.

Điều trị ngứa rát âm hộ thông qua lá trầu

Được viết bởi 08:59

Ngứa ngáy vùng kín là 1 trong các hiện tượng thường xảy ra ở chị em, thường có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Ngứa rát âm đạo gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sinh hoạt, đời sống mỗi ngày của bệnh nhân. Do vậy, 1 số chị em lựa chọn nhiều biện pháp nhằm điều trị, trong ấy trị ngứa rát âm đạo bằng lá trầu được nhiều nữ giới áp dụng hơn cả. Thế cách thức này có thật sự hiệu quả?
Xem thêm: Cách chữa viêm nấm phụ khoa ở nữ giới HIỆU QUẢ DỨT ĐIỂM
Trị ngứa ngáy âm đạo qua lá trầu không chính là phương pháp được đa số bạn gái rỉ tai nhau sử dụng. Tuy nhiên, phương pháp này có đúng thật sự không nguy hiểm và hiệu quả? Theo vài bác sĩ chuyên khoa Phòng khám đa khoa cho biết: Điều trị ngứa rát vùng kín thông qua lá trầu không
Lá trầu không có độ ẩm nhiều, chứa nhiều protein, chất béo, đường, chất tanin, muối khoáng, carbohydrate, chất xơ, vitamin… Chiết xuất tinh dầu có màu sắc vàng nhạt, có mùi hương thơm nồng, có vị cay nóng. Chính vì 1 số đặc điểm, tác dụng đó mà lá trầu có khả năng ức chế các chủng vi khuẩn, nấm da, những nguyên động vật không để cho thâm nhập từ ngoài vào trong âm đạo ở phụ nữ áp dụng . Song song, trợ giúp điều trị viêm nhiễm ngứa ngáy âm hộ rất thành công, ngăn ngừa mùi khó chịu, làm thông thoáng âm hộ, mau chóng phục hồi vết thương…

Hướng dẫn biện pháp điều trị ngứa âm hộ qua lá trầu đúng cách:
Phương pháp 1: Xông vùng kín thông qua lá trầu không
Chuẩn bị: Muối + lá trầu
Kỹ thuật làm: Rửa sạch lá trầu không cho vào nồi nhỏ đổ thêm nước sạch đun sôi nhỏ lửa trong khoảng 15 phút. Sau đấy, đổ thêm tầm hai thìa café muối vào đảo đều tay, cho ra chậu nhỏ. Khi nước bớt nóng, bạn ngồi tại vị trí cao hơn tương đối để hơi nước bốc lên vùng kín. Phương pháp điều trị ngứa ngáy âm hộ này có khả năng giúp hơi nước lá trầu không thấm sâu vào ở trong giúp làm sạch mùi hôi và ngăn chặn nấm da, ngứa ngáy. Xông trong vòng 10 phút, sau đấy, đợi nước nguội cũng như lấy ngay nước này để vệ sinh vùng kín.
Phương pháp 2: Vệ sinh âm hộ qua lá trầu
Chuẩn bị: năm lá trầu không, nước đun sôi sạch.
Phương pháp thực hiện:
Sơ chế sạch sẽ lá trầu không, tiếp đến đổ vào nước nóng sạch, chờ nguội trong khoảng 20 phút. Tiếp đó, chị em cho thêm ít nước loãng pha thêm tới khi bớt nóng rồi vệ sinh thật sạch bên ngoài vùng kín. Biện pháp chữa trị ngứa ngáy âm hộ thông qua lá trầu này cần thực hiện đều đặn khoảng 2-3 lần/1 tuần. Các bạn có thể cảm thấy sự bất ngờ thú vị đối với kỹ thuật chữa trị ngứa rát âm đạo này.
Ní như bạn không có lá trầu không thì có thể thay thế bằng lá chè xanh. Lá chè tươi cũng đem lại tác dụng điều trị ngứa âm hộ thành công như lá trầu không.
Cách 3: Kết hợp lá trầu với lá húng quế
Chuẩn bị: 5-6 lá trầu không, 2-3 lá húng quế
Cách thực hiện:
Rửa sạch lá trầu và lá cây húng quế sau đó cho vào máy xay sinh tố cộng với ít nước sạch xay nhuyễn hỗn hợp thành dung dịch sền sệt. Sau đó vắt nước cốt rồi đổ ra chậu nhỏ, hòa lẫn cùng nước sạch loãng chờ nguội rồi rửa sạch sẽ ở ngoài vùng kín.
Một số chú ý khi chị em điều trị ngứa âm đạo bằng lá trầu không.
Cách trị ngứa ngáy âm hộ thông qua lá trầu không nên nên thụt rửa âm hộ.
1. Tuyệt đối không ngâm hay thụt rửa âm hộ ở trong nước lá trầu bởi vì sẽ tạo cơ hội cho vi khuẩn vận động ngược vào trong âm hộ dẫn đến nhiễm trùng.
Hai. Khi lựa chọn lá thì nên tìm lá tươi, với nguồn gốc rõ ràng, về rửa sạch sẽ và ngâm thông qua bằng nước muối trước khi đun sôi.
3. Trước khi nấu lên để dùng phải rửa thật sạch sẽ lá trầu.
Bốn. Không được quá lợi dụng hoặc rửa quá thường xuyên.
Năm. Hãy chờ nước thật nguội trước lúc rửa để hạn chế gây ra bỏng rát.
6. Cách thức trị ngứa rát vùng kín này buộc phải sự bền chí khá cao, cũng vì vậy, bạn gái hãy siêng năng vận dụng và thực hiện theo đúng hướng dẫn để đem đến được kết quả tối ưu.
Nên quan tâm:

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.