Được tạo bởi Blogger.

Không bệnh viêm cổ tử cung có lây không

Được viết bởi 09:38

Viêm nhiễm tử cung chính là bệnh phụ khoa không còn xa lạ với chị em phụ nữ. Bệnh này chẳng những tác động tới sinh hoạt mỗi ngày mà còn ảnh hưởng tới tâm lý của chị em. Vì lẽ đó, nhiều chị em phụ nữ có nghi vấn liệu viêm cổ tử cung có lây sang chồng không?

Nhằm giải đáp thắc mắc này, các chuyên gia ở Phòng khám đa khoa Thủ Dầu Một xin chia sẻ các thông tin thông qua bài viết bên dưới.

Viêm nhiễm cổ tử cung là như thế nào?

Viêm tử cung là hiện tượng tử cung ở phụ nữ bị viêm nhiễm, sưng tấy bởi vì nấm Candida Alb, virus hay ký sinh trùng thâm nhập vào tử cung gây.
Viêm tử cung hay gặp tại nữ giới ở trong lứa tuổi sinh con. Nguyên do gây bệnh lý là do:
- Quan hệ trai gái không an toàn, tạo điều kiện thuận lợi cho các vi-rus như clamydia, lậu, herpes thâm nhập cũng như gây viêm nhiễm.
- Lười làm vệ sinh âm đạo hoặc có làm vệ sinh nhưng không đúng biện pháp.
- Nạo thai nhiều lần tại những trung tâm y khoa không an toàn.

Viêm cổ tử cung có lây sang chồng không

Về cơ bản, viêm nhiễm cổ tử cung chẳng phải là căn bệnh truyềnn nhiễm qua đường quan hệ tình dục. Tuy nhiên trong trường hợp người bệnh viêm cổ tử cung bị căn bệnh bởi vì trực khuẩn, cầu khuẩn, liên cầu khuẩn, trichomanas... Nghĩa là mầm bệnh có trong dịch nhờn, dịch vùng kín cũng như máu (tại vết trầy xước, vết thương, lở loét...). Lúc quan hệ, kể cả làm tình thông qua miệng, bệnh lý có khả năng lây qua vết xước, các vết thương hở hay trầy loét...
Viêm cổ tử cung mặc dù k khó chữa. Tuy nhiên, nếu không thể điều trị nhanh chóng có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng thụ thai, sức khỏe của chị em phụ nữ cũng như có thể gây ra rất nhiều hậu quả rủi ro khác điển hình như: Viêm nhiễm đến những cơ quan lân cận, hiếm muộn, tăng nguy cơ truyền nhiễm những căn bệnh xã hội qua đường quan hệ tình dục không an toàn, thậm chí có thể trở nên 1 trong nhiều chi tiết tăng nguy cơ ung thư k ngờ tới.
Bởi thế lúc chưa trị khỏi bệnh, tốt nhất chị em không được làm "chuyện ấy", hoặc lúc làm tình cần dùng các giải pháp bảo vệ an toàn. Đồng thời, bạn cũng nên khuyên nhủ ox đi khám để chắc chắn về khả năng ko bị lây nhiễm.
Ở đây là những thông báo mà các bác sĩ mong muốn chia sẻ đến bạn đọc, đặc biệt là đối với các các bạn có thắc mắc về câu hỏi viêm cổ tử cung có lây sang chồng không? Mong rằng, các bạn gái hiểu hơn về bệnh lý viêm tử cung và đường lây nhiễm căn bệnh của nó. Nên thường thăm khám cũng như nội soi định kỳ nhằm được bác sĩ tham mưu cũng như sớm nhận thấy căn bệnh sớm nhất.

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.