Được tạo bởi Blogger.

Nguyên do gây ra ngứa rát bên ngoài vùng kín

Được viết bởi 10:13

Xem thêm:
Ngứa rát bên ngoài vùng kín chính là hiện tượng hay gặp ở những bạn, làm cho bạn gái thấy khó chịu, tác động đến sinh hoạt cũng như quá trình làm việc. Ngứa bên ngoài âm đạo có thể là triệu chứng ở các bệnh phụ khoa nguy hiểm và thường ảnh hưởng tới thân thể cũng như sức khỏe mang thai của chị em. Bài viết bên dưới được các y bác sĩ phòng khám Thủ Dầu Một chia sẻ, hi vọng sẽ mang đến cho chị em phụ nữ những thông tin bổ ích.

Yếu tố dẫn đến ngứa rát bên ngoài vùng kín

Ngứa ngoài âm hộ chính là thắc mắc sinh lý hay gặp, chị em thường mắc phải vì những nguyên nhân như:
Vệ sinh âm đạo không được bảo đảm hay không đúng cách: Vùng kín ko sạch hay không được rửa đúng phương pháp, gây mất cân bằng nội tiết tố trongvùng kín làm cho môi trường âm đạo biến đổi, các vi khuẩn có hại chuyển biến dẫn tới cảm giác ngứa rát khó chịu.
Quan hệ trai gái không an toàn: K dùng bao cao su lúc làm tình hoặc quan hệ trai gái cùng nhiều đối tượng dẫn đến mắc phải những bệnh lây lan thông qua con đường quan hệ.
Các yếu tố khác như: Sử dụng thuốc ngừa thai làm cho nội tiết tố mất đi cân bằng, thụt rửa quá sâu vào trong âm hộ, đặt vòng tránh thai cũng như phá thai không an toàn …
Ngoài ra, chị em phụ nữ bị ngứa rát 2 bên rìa âm đạo là vì bị mắc phải các căn bệnh PK như sau:
Nấm âm hộ: Dấu hiệu điển hình ở nhiễm nấm Candida Albicans vùng kín là ra nhiều huyết trắng màu trắng đục, vàng hoặc xanh vàng, âm hộ sưng đỏ và ngứa ngáy.
Nhiễm trùng âm đạo: Đặc trưng chính là vi khuẩn Chlamydia Trachomatis… Khiến vùng kín ra nhiều huyết trắng đặc vàng hay vàng nâu. Ngoài ra, Herpes bộ phận sinh dục khu trú trên vùng niêm mạc da, đặc biệt chính là 2 bên rìa vùng kín cũng gây cảm giác ngứa rát.
Rận mu: Ký sinh trùng thường tập trung vùng da của cơ quan sinh dục, hút máu ở vùng này cũng như gây ra hiện tượng ngứa vùng kín.

Ngứa rát bên ngoài vùng kín phải làm gì?

Ở những tình trạng hiện tượng ngứa rát bên ngoài vùng kín chưa phát triển nặng chị em có khả năng tự điều trị bằng cách điều chỉnh 1 số thói quen sinh hoạt như: không gãi, hạn chế sử dụng băng vệ sinh mỗi ngày, giữ gìn vùng kín luôn thông thoáng, ko sử dụng dung dịch vệ sinh vùng kín, làm tình an toàn… Bên cạnh đó, chị em phụ nữ nên đi khám thầy thuốc khi ngứa rát nhiều và lâu ngày.
Trong bài viết trên chính là chia sẻ ở các bác sĩ ở phòng khám viêm âm đạo cho nữ giới dĩ an Tp Thủ Dầu Một về trường hợp ngứa rát bên ngoài vùng kín cũng như cách cải thiện tình trạng ngứa ngáy vùng kín. Tấc cả lo lắng khác, mời mọi người liên hệ tới với chúng tôi bằng số điện thoại 0274 368 9588.

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.