Được tạo bởi Blogger.

Loại bỏ thai bằng thuốc nội khoa

Được viết bởi 10:05

Đừng nghĩ tới phá thai nội khoa bằng thuốc lúc bạn ko mong muốn mang bầu ngoài ý muốn xem thêm phá thai 4 tuần tuổi hết bao nhiêu tiền, biện pháp tốt nhất chính là tránh trai. Nhưng, trên thực tại thì việc mang bầu ngoài ý muốn vẫn thấy thường ngày cũng như cách xử lý chính là chị em bắt buộc tìm tới biện pháp bỏ thai. Phá thai nội khoa bằng thuốc đã được nhiều nữ giới chọn lựa ngày nay. Nhưng, liệu đây có là phương pháp hiệu quả? Dưới đây là các thắc mắc chị em cần nhận biết.

Phá thai nội khoa bằng thuốc là gì?

Đây chính là phương pháp dùng thuốc nhằm tống thai ra ngoài. So với can thiệp ngoại khoa, giải pháp này ít dẫn đến đau đớn hơn, ít gặp phải biến chứng như thủng tử cung, ít tổn thương ruột và rất ít gây các hiện tượng bám dính tử cung dẫn đến hiếm muộn – vô sinh. Tuy nhiên, giải pháp này cũng để lại ảnh hưởng tới tâm lý nặng nề của chị em và nó chỉ mang lại hiệu quả lúc tuổi thai nhi vẫn còn nhỏ xem thêm chi phí phá thai 1 tháng tuổi hết bao nhiêu tiền, gây nên xuất huyết thời gian dài, có những tình huống diễn ra hơn 20 ngày.
Liệu trình phá thai nội khoa bằng thuốc gồm ba bước:
- Gây bong tróc thai nhi: Bệnh nhân sử dụng loại thuốc đầu tiên 200mg ngay tại bệnh viện để làm bong túi thai ra khỏi bề mặt da buồng tử cung rồi về nhà tự theo dõi theo chỉ dẫn ở bác sỹ.
- Tống thai nhi ra ngoài: Sau 48 giờ, bệnh nhân quay lại phòng khám chuyên khoa sử dụng tiếp loại thuốc thứ 2 200 mg (nhằm đẩy thai ra) cũng như lưu lại cơ sở y tế trong vòng 3 giờ để quan sát mạch, áp huyết (cứ 30 phút một lần). Địa điểm quan sát này cần có đầy đủ các thiết bị cứu chữa về tim mạch, đồng thời cần có đủ điều kiện để chuyển vận bệnh nhân lên tuyến cao hơn.
- Kiểm tra hiệu quả: Sau khoảng 14 ngày, bệnh nhân tới thăm khám lại. Nếu như siêu âm vẫn gặp thai nhi phát triển và tim thai nhi vẫn đập thì phải phá thai qua biện pháp khác; không nên giữ thai nhi.
Lưu ý lúc phá thai nội khoa bằng thuốc:
- Không được áp dụng với những tình huống thai ngoài buồng tử cung, sản phụ bị mắc căn bệnh về gan, thiếu máu, thận, rối loạn đông máu… Hay đang đặt vòng.
- Sản phụ buộc phải đề cập rõ cùng bác sỹ tuổi thai nhi, tiền sử bệnh án... Bác sĩ sẽ căn cứ vào đấy mà đề ra sự chẩn đoán chính xác hơn nhằm quyết định sử dụng giải pháp bỏ thai nội khoa không.
- Sau khi tiến hành đình chỉ thai thông qua thuốc nội khoa có khả năng có các tác hại phụ như ra máu, rong kinh trong thời gian dài, nôn và buồn nôn. Đây chính là những tình trạng thường gặp khi bỏ thai thông qua thuốc, bởi thế thai phụ cũng không nên quá lo âu.
- Sản phụ không được sử dụng những thuốc phenobarbital, phenitoin, carbamazepine (vì những thuốc này làm hạn chế hiệu lực thuốc) và cũng như không nên dùng các kháng viêm nhiễm k steroid (vì gây giảm thiểu hiệu lực của phương pháp).

You Might Also Like

0 nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.